Trong không khí cả nước đón mừng xuân Kỷ Hợi, ngày 28/12/2018, Viện Hoá học đã tổ chức "Hội nghị cán bộ, viên chức Viện Hóa học năm 2018"

Trong không khí cả nước đón mừng xuân Kỷ Hợi, ngày 28/12/2018, Viện Hoá học đã tổ chức "Hội nghị cán bộ, viên chức Viện Hóa học năm 2018". Đây là dịp để cán bộ viên chức trong toàn Viện tổng kết, nhìn nhận và đánh giá một cách toàn diện các kết quả đạt được trong năm qua, đề ra những phương hướng triển khai kế hoạch hoạt động năm 2019, đồng thời biểu dương, công bố và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật.

Mở đầu chương trình Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến, Viện trưởng Viện Hóa học đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019. Trong năm 2018 vừa qua là một năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của Viện Hóa học, trong đó có sự kiện tổ chức thành công rực rỡ Lễ kỷ niệm và Hội nghị khoa học quốc tế nhân dịp 40 năm thành lập Viện Hóa học, toàn thể cán bộ, viên chức và các đơn vị trong Viện Hóa học đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ đề ra và đạt được nhiều thành tích trên hầu hết các mặt công tác. Trong nghiên cứu khoa học và triển khai công nghệ, Viện đang tiến hành thực hiện hơn 104 nhiệm vụ, đề tài, dự án khoa học công nghệ ở các cấp khác nhau và đạt được nhiều kết quả tốt. Kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ đã được công bố trong trong năm 2018 đăng được 15 bài báo Quốc tế thuộc danh sách SCI, 24 bài báo trên các tạp chí Quốc tế thuộc danh sách SCI-expanded, 06 bài báo trên các tạp chí / proceeding Quốc tế không thuộc danh sách SCI nhưng có mã số ISSN hoặc ISBN, 01bằng phát minh sáng chế , 04 bằng độc quyền giải pháp hữu ích và 97 bài báo đăng trên các tạp chí VAST 2 và các táp chí trong nước khác.

GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến, Viện trưởng Viện Hóa học trình bày
Báo cáo Tổng kết công tác 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019

Trong công tác xây dựng tiềm lực khoa học và công nghệ năm 2018 vừa qua, Viện Hóa học đã hoàn thành dự án án “Tăng cường năng lực nghiên cứu các hợp chất hóa học có cấu trúc, hoạt tính đặc biệt ứng dụng trong lĩnh vực y dược, nông nghiệp và môi trường năng lượng”, thời gian thực hiện 3 năm (2016-2018), kinh phí 55 tỷ đồng. Đến tháng 12/2018 tất các thiết bị được đầu tư từ dự án đã được bàn giao, nghiệm thu đưa vào sử dụng và đã phát huy hiệu quả tốt, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo của Viện Hóa học gồm các thiết bị: Hệ thống đo hấp phụ vật lý 3 cổng ( BET) và phụ kiện, Thiết bị đo phổ hồng ngoại FT-IR, Thiết bị quang phổ hấp thụ nguyên tử, Thiết bị phổ nhiễu xạ tia X (XRD), Thiết bị sắc ký lỏng - khối phổ (LC-MS QTOF), Thiết bị sắc ký lỏng hiệu năng cao gép nối phổ khối lượng sử dụng nguồn cảm ứng cao tần Plasma (HPLC-ICP-MS), Thiết bị sắc ký khí, sử dụng Deteter ECD và FTD, Thiết bị huỳnh quang phân tử (Photo luminescence), Máy phân tích cơ nhiệt động DMTA, Thiết bị đo điểm chảy, Máy đo độ quay cực tự động, Máy quang phổ (Máy đọc vi đĩa để nghiên cứu về tế bào học), Tủ ấm CO2, Tủ an toàn sinh học cấp 2 và Ô tô Pajero Sport Mitsubishi 7 chỗ.

Trong năm 2018, Viện Hóa học được Chủ tịch Viện giao chủ trì thực hiện dự án “Tăng cường trang thiết bị khoa học cho phòng thí nghiệm khoa học cơ bản về hóa hữu cơ và hóa lý-hóa lý thuyết”, thời gian thực hiện 2 năm (2018-2019), kinh phí 30 tỷ đồng.

Trong năm 2018, Viện Hóa học đã phối hợp với Học viện Khoa học và Công nghệ đào tạo 48 nghiên cứu sinh các khóa từ 2017 về trước, tổ chức bảo vệ luận án cấp cơ sở cho 05 nghiên cứu sinh và cấp Học viện cho 03 nghiên cứu sinh với kết quả xuất sắc.

Đối với các nhiệm vụ thường xuyên khác như công tác quản lý tài chính, công tác hành chính văn phòng, hợp tác quốc tế, tổ chức cán bộ, thông tin xuất bản, thi đua khen thưởng, công tác Đảng và các đoàn thể đều được thực hiện tốt, có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp, góp phần xây dựng Viện Hóa học ngày càng phát triển bền vững.

Với những thành tích đạt được, năm 2018 vừa qua, tập thể cán bộ viên chức Viện Hóa học đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất nhân kỷ niệm 40 năm thành lập và được Chủ tịch Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 150 cán bộ và 24 tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 18 cán bộ và 07 thể thể được tặng giấy khen cấp cơ sở và 09 cán bộ đạt danh hiệu cá nhân Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Kết thúc Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến đã chúc mừng và trao quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2018 và phát động phong trào thi đua năm 2019, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, viên chức của Viện.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến trao bằng khen cho các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018


GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến trao trao quà cho cán bộ nghỉ hưu năm 2018.

 

Tin và Ảnh: Viện Hóa học

Bài viết khác: